Đằng sau thành công của Pokemon Go

Nintendo không phải là kẻ ăn may sau thành công của Pokemon Go. Đó là những nỗ lực liên tục qua năm rộng tháng dài.

Sự kết hợp giữa sáng tạo, công nghệ và chiến dịch quảng bá thông minh đã giúp Pokemon Go làm điên đảo cả thế giới chỉ trong vòng một vài tuần ra mắt.

Lấy ý tưởng và phát triển từ game Pokemon huyền thoại của Nintendo, Pokemon Go sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) giúp người chơi tương tác chân thật hơn với game.

Dang sau thanh cong cua Pokemon Go hinh anh 1
Pokemon giúp Nintendo dần trở lại thời hoàng kim. Ảnh: Cnet.

Nhờ công nghệ này, cách thức chơi cũng từ đó phát triển hơn, không còn giới hạn trong bản đồ có sẵn trong game. Giờ đây người chơi có thể sử dụng bản đồ thật dựa vào vị trí nơi mình đứng để tham gia phiêu lưu bắt Pokemon.

Cơn sốt Pokemon Go còn kéo cổ phiếu của Nintendo tăng vọt đến 90% chỉ trong một tuần ra mắt, tạo nên 14 tỉ đô la cổ phần và đưa trị giá công ty lọt top 20 tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Điều gì đã tạo nên sự thay đổi ngoạn mục này, cũng như thu hút sự chú ý và tình cảm yêu mến của hàng triệu người? Bốn triết lý được Nintendo sử dụng dưới đây đã làm nên thành công, đưa công ty lên cầm cao mới.

Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

Những nhà sản xuất như Nintendo luôn ám ảnh bởi trải nghiệm của khách hàng. Mục tiêu của họ không đơn giản là có được đồ họa cao chất lượng, âm thanh trung thực, thiết kế trực quan.

Thay vào đó, sức sáng tạo và nguồn lực của họ tập trung vào làm sao để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm của mình. Nintendo tập trung vào cả năm giác quan của người dùng và luôn tìm kiếm cách thức mới để tạo nên ấn tượng tốt với người dùng.

Nâng cấp, nâng cấp và nâng cấp

Thế hệ máy chơi game cầm tay hai màn hình Nintendo DS được tung ra vào 2004 là bước tiến lớn của Nintendo. Tiếp đến vào năm 2006, người dùng tiếp tục được trải nghiệm game chân thật hơn với hệ máy Wii, giúp ánh xạ từng cử động của người chơi vào game.

Truyền thống “Level Up” này được tiếp tục với Pokemon Go, nơi người chơi thực sự nhập vai vào game và có những cảm xúc không thể chân thật hơn. Những nhà phát hành như Nintendo dám bỏ qua những thành công cũ, vượt qua cái bóng của chính họ và phát triển thêm những ý tưởng mới.

Tiên phong trong các công nghệ mới

Sau khi Wii thay đổi cách người dùng tương tác với game, hàng loạt những hệ máy console như Xbox, Sony Playstation cũng từ đó ra đời. Có thể Wii của Nintendo dần lạc hậu, thua kém hơn so với những thế hệ sau, nhưng họ đã từng là kẻ đi đầu trong công nghệ tương tác này.

Giờ đây, Nintendo tiếp tục đi đầu với AR, chắc chắn sau đó sẽ có nhiều đối thủ nhận ra tiềm năng của công nghệ này và tiếp bước theo. Hãy luôn tiên phong trong những cái mới, bạn sẽ luôn được thưởng xứng đáng.

Dám cược to, ăn nhiều 

Những nhà quản lí tồi luôn chọn đặt canh bạc rẻ cho tương lai của công ty vì như thế là an toàn. Trong suốt lịch sử của Nintendo, công ty đã nhiều lần thể hiện sự can đảm, bạo dạn bước đi trên thương trường như sáng tạo máy chơi game NES, bán phần cứng với giá rẻ nhưng thu lợi từ bản quyền phần mềm hay dòng máy cầm tay DS với nhiều chức năng mới mẻ.

Kết quả, họ đã tạo nên đổi mới, trở thành kẻ tiên phong và biến khách hàng trở thành người hâm mộ, những nhà đầu tư trở thành tỉ phú.

Viết bình luận

Bạn hãy gửi bình luận. Xin cảm ơn!